บริษัทที่คนหยากเข้าทำงานมากที่สุดในไทย บริษัท RS : อาร์เอส
สวัสดีครับนำทุกท่าน เข้าสู้บริษัทที่ทุกคนชอบมากที่นั่นเป็นบริษัทที่มีรายได้สูง เหมาะสำหรับคนที่ิ
มองหาบริษัทที่ดีเเละมีคุณภาพ สำหรับใครที่ไม่รู้จับเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับบริษัททั้ง 50 บริษัทที่
มาตรฐานเเละคุณภาพ
โครงสร้างธุรกิจของอาร์เอสที่หลากหลายและยืดหยุ่นจนเกิดเป็นโมเดลทางธุรกิจแบบใหม่ เริ่มต้นจากสิ่งที่บริษัทฯ เชี่ยวชาญและเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญ นั่นก็คือ ธุรกิจสื่อทีวีและวิทยุ รวมถึงธุรกิจเพลง ต่อยอดไปสู่ธุรกิจสุขภาพและความงาม จนพัฒนากลายมาเป็นธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi-platform Commerce (“MPC”) ในปัจจุบัน การที่เราไม่พึ่งพาการขายผ่านช่องทางเดียว แต่อาศัยทุกช่องทางสื่อของบริษัทฯ ส่งเสริมซึ่งกันและกัน กอปรกับความสามารถในการรังสรรค์ทั้งรายการโทรทัศน์และผลงานเพลงต่างๆ พัฒนาไปสู่การทำการตลาดและส่งเสริมการขาย เราสามารถวิเคราะห์ไลฟ์สไตล์ และเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น สามารถเปลี่ยนผู้ชมและผู้ฟังให้กลายเป็นผู้ซื้อได้ ทำให้แบรนด์สินค้า
ของอาร์เอสและพันธมิตรทำยอดขายสูงที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 4
ของอาร์เอสและพันธมิตรทำยอดขายสูงที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 4
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
การเป็นธุรกิจ MPC ที่สมบูรณ์นั้น ยังมีปัจจัยสนับสนุนทั้งจากการเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าให้เติบโตจนทะลุ 1 ล้านราย นำมาวิเคราะห์และบริหารระบบฐานข้อมูล ดูแลลูกค้าโดยทีมงานที่มีความชำนาญทำให้ลูกค้ามีอัตราการซื้อสินค้าซ้ำอย่างต่อเนื่อง การพัฒนาช่องทางการขายอื่นๆ
ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ให้แข็งแกร่ง และสิ่งที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา นั่นก็คือ สินค้าทุกชิ้นต้องมีคุณภาพ ตอบโจทย์ปัญหาและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ให้แข็งแกร่ง และสิ่งที่เราไม่เคยหยุดพัฒนา นั่นก็คือ สินค้าทุกชิ้นต้องมีคุณภาพ ตอบโจทย์ปัญหาและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างตรงจุด
ผลประกอบการสำหรับปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 3,827 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 9 จากการเติบโตของรายได้ธุรกิจ MPC ที่มีระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแรงและสมบูรณ์จากต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ประกอบกับการมีพันธมิตรซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้า ทำให้มีสินค้าคุณภาพหลากหลายบนทุกช่องทางการขายของบริษัทฯ ทั้งสินค้าสุขภาพและความงาม (Health & Beauty Products) สินค้าเครื่องใช้ส่วนตัวและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Home & Lifestyle Products) และขยายไปสู่สินค้าเครื่องประดับ รวมถึงบริการต่างๆ รวมทั้งสิ้นเกือบ 100 รายการ แม้ว่าในช่วงกลางปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมสุขภาพและความงามทั้งระบบจะได้รับผลกระทบชั่วคราวจากข่าวการปราบปรามสินค้าปลอมปนสารต้องห้ามและผิดกฎหมาย แต่ตลาดโดยรวมส่งสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจนตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นมา สำหรับยอดขายของธุรกิจ MPC ของอาร์เอสนั้น กลับมาทำรายได้สูงขึ้นกว่าเดิมอีกครั้งตั้งแต่ไตรมาส 4 รวมถึงการทำแคมเปญใหญ่ในรอบ 4 ปี “Shop1781 New Year Grand Sale” ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างท่วมท้น ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้ผลการดำเนินงานประจำปีของอาร์เอสออกมาอย่างสวยงาม
โครงสร้างธุระกิจ
วิสัยทัคน์เเละพันธกิจ
วิสัยทัศน์ ( Vision )
“เราคือผู้สร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ด้วยการต่อยอดจากจุดแข็งในธุรกิจสื่อและบันเทิง”
“เราคือผู้สร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ด้วยการต่อยอดจากจุดแข็งในธุรกิจสื่อและบันเทิง”
พันธกิจ ( Mission )
“อาร์เอสจะนำจุดแข็งจากธุรกิจสื่อของตนเองไปต่อยอดในทุกธุรกิจที่มีโอกาส เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยทีมบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ภายใต้ระบบการจัดการและเทคโนโลยีที่ทันสมัย”
“อาร์เอสจะนำจุดแข็งจากธุรกิจสื่อของตนเองไปต่อยอดในทุกธุรกิจที่มีโอกาส เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยทีมบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงและแสวงหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ ภายใต้ระบบการจัดการและเทคโนโลยีที่ทันสมัย”
เป้าหมายการดำเนินธุรกิจใน 5 ปีข้างหน้า (5-Year Business Direction)
“อาร์เอส เป็นองค์กรที่ทำธุรกิจร่วมกับ “โอกาส” โดยมุ่งเน้นความเป็นผู้นำ และลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืนในธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิจสื่อ โดยขยายไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน ให้มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของรายได้รวมของ บริษัทฯ”
“อาร์เอส เป็นองค์กรที่ทำธุรกิจร่วมกับ “โอกาส” โดยมุ่งเน้นความเป็นผู้นำ และลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อความยั่งยืนในธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิจสื่อ โดยขยายไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน ให้มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของรายได้รวมของ บริษัทฯ”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น