สวัสดีครับนำทุกท่าน เข้าสู้บริษัทที่ทุกคนชอบมากที่นั่นเป็นบริษัทที่มีรายได้สูง เหมาะสำหรับคนที่ิ
มองหาบริษัทที่ดีเเละมีคุณภาพ สำหรับใครที่ไม่รู้จับเราจะพาทุกคนไปรู้จักกับบริษัททั้ง 50 บริษัท
ในไทย ที่มีคุณภาพมาตรฐาน
ไทยแอร์เอเชีย (IATA: FD, ICAO: AIQ, Callsign: THAI ASIA) ด้วยสโลแกนหลัก ใคร ใคร...ก็บินได้ (Now
Everyone Can Fly)เป็นแรงจูงใจและกระตุ้นให้ผู้โดยสารที่ไม่เคยเดินทางโดยเครื่องบิน ได้เดินทางด้วยราคาที
เหมาะสม ซึ่งรูปแบบการนำเสนอคือ การเดินทางแบบเรียบง่าย การเดินทางในระยะสั้นตั๋วค่าโดยสารไม่ถูกบวกเพิ่มด้วย
อาหาร และเครื่องดื่ม สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีความโดดเด่น เนื่องจากเป็นสายการบินที่มีราคาเหมาะสม จาก
ต้นทุนได้ถูกควบคุมในทุกวิธีการ อีกทั้งวัฒนธรรมทางองค์กรที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ทำให้สายการบินไทย
แอร์เอเชีย เติบโตได้อย่างรวดเร็วมากภายในระยะเวลาไม่กี่ปี
ประเทศไทยภายใต้ชื่อ ไทยแอร์เอเชีย ภายใต้การร่วมมือระหว่าง บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ใน
ประเทศไทยถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 และ AirAsia Berhad (ผ่าน AirAsia Investment ที่ถือหุ้นในสัดส่วน
ร้อยละ 100) ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ในประเทศมาเลเซียถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ทั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นใน บจ
ไทยแอร์เอเชีย ของ บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 55 ภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญ
เพิ่มทุนของบริษัทให้แก่ประชาชนของ บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น และการเสนอขายหุ้นสามัญ เพิ่มทุนของ บจ. ไทย
แอร์เอเชีย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและสัดส่วนการถือหุ้นของ AirAsia Berhad ลดลงเหลือร้อยละ 45 ปัจจุบัน บจ.
ไทยแอร์
เอเชีย มีทุนจดทะเบียนจำนวน 435,555,600 บาท
สายการบินไทยแอร์เอเชียนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของการเดินทางภายใต้แนวคิด “ใคร ใคร...ก็บินได้” ซึ่ง
ท้าทายความเชื่อเดิมๆ ที่มองว่าการโดยสารเครื่องบินเป็นการเดินทางเฉพาะกลุ่ม ยากและราคาแพง โดยอาศัย
ต้นแบบแนวคิดของสายการบินราคาประหยัดที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ ที่นำเสนออัตราค่าโดยสารที่
ประหยัดที่สุดคู่กับบริการที่จำเป็นในการเดินทาง และจ่ายเพิ่มสำหรับบริการเสริมพิเศษที่ต้องการ ที่สามารถ
ทำให้สายการบินไทยแอร์เอเชียเปลี่ยนประสบการณ์การบินให้มีความง่าย สะดวกสบาย สนุกสนานในราคา
ประหยัดสำหรับผู้โดยสารทุกคน ทั้งนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียให้บริการการเดินทางโดยชั้นบินเพียงชั้นเดียว
จากฝูงบินที่ประกอบไปด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 เพียงรุ่นเดียว โดยมีรายได้จากการให้บริการขนส่งผู้โดยสาร
แบบประจำ (Schedule Passenger Services) (การจำหน่ายบัตรโดยสาร) และจากการให้บริการเสริม
(Ancillary Services) (อาทิเช่น การลงทะเบียนสัมภาระ การเลือกที่นั่ง การสำรองที่นั่งและการเปลี่ยนแปลงการ
สำรอง ที่นั่ง การขายอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าบนเครื่องบิน เป็นต้น)
สายการบินไทยแอร์เอเชียเริ่มต้นจากการมีเครื่องบินโบอิ้ง 737-300 จำนวน 2 ลำ ให้บริการเที่ยวบินแบบไม่มี
การเชื่อมต่อ (Point-to-point) จากศูนย์ปฏิบัติการการบินกรุงเทพมหานคร โดยให้บริการเส้นทางบินเชิงพาณิชย์
ครั้งแรกในเส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 และขยายเส้นทางบินเพิ่มเติมไปยังจุดหมาย
ปลายทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2554 สายการบินไทยแอร์เอเชีย มีเครือข่ายเส้น
ทางบินครอบคลุม 44 เมืองใน 10 ประเทศในทวีปเอเชีย แบ่งเป็นจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศ 24 แห่ง
และจุดหมายปลายทางในประเทศ 20 แห่ง ปัจจุบันบริการด้วยฝูงเครื่องบินแอร์บัส A320 ใหม่จำนวน 53 ลำ
(ข้อมูล ณ วันที่ 29 มี.ค. 2559) โดยมีจำนวน 180 ที่นั่งต่อลำ ให้บริการผู้โดยสารกว่า 14,849,422 ล้านคนในปี
2558 และกว่า 70 ล้านคนจนถึงปัจจุบัน
เหตุผลที่ควรบินกับแอร์เอเชีย
เที่ยวบินและเส้นทางบิน
แอร์เอเชียมีเส้นทางการบินกว่า 85 จุดหมายปลายทางทั่วเอเชีย หลายเที่ยวบินต่อวัน
สัมภาระเดินทาง
ผู้โดยสารแอร์เอเชียแต่ละคนจะมีสิทธิ์พกพาของได้หนึ่งชิ้นและ/หรือกระเป๋าโน้ตบุ๊ก 1 ใบหรือกระเป๋าถือ 1 ใบเข้าห้องโดยสาร
ของเครื่อง ของแต่ละชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 56 ซม. x 36 ซม. x 23 ซม. และห้ามหนักเกิน 7 กก. สัมภาระใต้ท้องเครื่อง แต่ละ
ชิ้นต้องมีขนาดไม่เกิน 81 ซม. (สูง) x 119 ซม. (กว้าง) x 119 ซม. (ลึก) และน้ำหนักไม่เกิน 32 กก.โดยมีอัตราค่าสัมภาระใต้ท้อง
เครื่องตามน้ำหนัก (หากจองโควต้าสัมภาระใต้ท้องเครื่อง 4 ชม. ก่อนเวลาเที่ยวบินออกเดินทางจะได้ราคาที่ถูกกว่ามาก)
ที่นั่งและชั้นโดยสาร
สามารถเลือกที่นั่งได้ 2 แบบ ได้แก่ ที่นั่งแถวพิเศษ (Hot Seat) ที่มาพร้อมบริการขึ้นเครื่องก่อนใคร (Xpress boarding) และ
ความสะดวกสบายไปกับที่วางขาด้านหน้าที่กว้างยิ่งขึ้น และ ที่นั่งแบบมาตรฐาน (Standard Seat)
การเช็คอิน
เคาน์เตอร์สำหรับเช็คอินของแอร์เอเชียจะเปิด 2 ชม. ล่วงหน้าก่อนเที่ยวบินออก ซึ่งมีกำหนดเวลาดังนี้ สำหรับเที่ยวบินแอร์
เอเชีย AK, FD, ZQ, PQ และ JW ผู้โดยสารต้องเช็คอินอย่างน้อย 45 นาทีก่อนเวลาออกเดินทางของเที่ยวบิน นอกจากนี้ ยังมี
บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านทางเว็บและมือถือ ซึ่งผู้โดยสารสามารถเช็คอินได้ระหว่าง 14 วันถึง 1 ชม. ก่อนเวลาเที่ยวบินออก
อาหารและเครื่องดื่ม
อาหารและเครื่องดื่มมีจำหน่ายบนเครื่องบิน สามารถสั่งจองอาหารล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตได้ อย่างน้อย 24 ชม. ก่อนออกเดิน
ทาง
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น